Chinh phục Đề Thi Sát Hạch B2 sa hình đúng quy chuẩn
Ngày nay, khi nhu cầu sống của con người được nâng cao thì nhu cầu đi lại, di chuyển cũng cần được rút ngắn để tiết kiệm thời gian, công sức. Có lẽ vì thế mà không chỉ ở các thành phố lớn, khu đô thị mà những tỉnh nhỏ lẻ xuất hiện xe hơi mỗi lúc một nhiều hơn, kéo theo đó là nhu cầu thi bằng lái xe hạng B2 để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cũng cao hơn.
Nếu phần thi lý thuyết cần bạn phải nắm rõ kiến thức bộ 450 câu hỏi ôn tập; phần thực hành đòi hỏi bạn phải dành thời gian để tập luyện lái xe thực tế nhuần nhuyễn. Cả hai phần thi đều có một số mẹo hay để giúp bạn vượt qua suôn sẻ. Thì ở bài sa hình, bạn phải kết hợp nhiều yếu tố: kiến thức, luật giao thông, kỹ năng lái xe, cùng tính cẩn thận, tập trung và nhanh nhạy xử lý tình huống. Có lẽ vì thế mà hầu hết phần thi này luôn được thí sinh đánh giá là khó nhất.
Mô phỏng Đề thi sát hạch B2 sa hình và hướng dẫn cụ thể
Xét tổng thể ở đề thi sát hạch B2 sa hình sẽ gồm 1 màn hình chấm điểm. Trong màn hình sẽ có: ô tính tổng thời gian, ô thời gian thực hiện trong một bài thi, ô tổng điểm, ô điểm trừ, camera nhận diện thí sinh.
Thí sinh tham gia dự thi bắt buộc phải lưu ý đến những chi tiết nhỏ sau trước khi bắt đầu vào phần thi của mình: thắt dây an toàn, hạ tay thắng, vào số 1, bật xi nhan trái.
Hướng dẫn giải Đề thi sát hạch 11 bài sa hình
Bài 1: Xuất phát
Di chuyển chậm
Bật xi nhan trái. Khi nghe tiếng chuông thì tắt xi nhan trái đi
Nhớ thực hiện những điều sau:
+ Chỉnh gương, chỉnh ghế, thắt dây an toàn
+ Bật xi nhan trái
+ Vào số 1, nhả côn từ từ để xe lăn bánh đi
+ Qua vạch 5m, tắt xi nhan.
Bài 2: Dừng xe và nhường đường cho người đi bộ
Xe đi thẳng
Nhìn cửa sổ trên có tay nắm cửa, chạy sao cho biển Stop nằm ở giữa tay nắm cửa. Dừng 3 giây thì di chuyển tiếp.
Từ mũi xe tới khoảng vạch dừng đúng quy định là 0.5m
Bài 3: Dừng và khởi hành xe ngang dốc
Nhìn cửa sổ trên có tay nắm cửa, chạy sao cho biển Stop nằm ở giữa tay nắm cửa.
Có 30s để thực hiện bài thi qua dốc
Nhả côn thấy cây kim di chuyển nhẹ, chịu chặt chân côn bỏ chân thắng, đạp chân ga để di chuyển qua dốc.
Nhớ: dừng trước vạch, không để xe chết máy hay tụt dốc, trong vòng 30s phải vượt qua được dốc cầu.
Bài 4: Qua vệt bánh xe rẽ đường hẹp vuông góc – Đường chữ Z
Vai người lái ngang mép con lươn, đánh hết lái về bên trái vào hàng đinh
Giữ khoảng cách an toàn giữa xe và con lươn 0.5m
Từ mắt nhìn qua vô lăng thẳng về phía trước, tạo ra một đường tưởng tượng cho xe tịnh tiến
Qua góc cua trái, nhìn sang kính chiếu hậu bên trái gác ngang vạch cảm ứng là ngay góc cua, đánh đều hết lái qua.
Qua góc cua bên phải, làm tương tự như bên trái
Khi bánh xe đi lọt qua hàng đinh, đánh lái nhịp nhàng. Thao tác này đòi hỏi bạn phải tập thuần thục động tác xoay vô lăng. Lưu ý phải đi thật chậm mới đánh lái kịp.
Bài 5: Lái xe qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông
Ngồi bình thường, thấy vạch vàng dừng lại. Thấy gạt nước xe dừng lên vạch quy định, canh còn 2s chuẩn bị nhả côn. Từ từ đèn đỏ đi chậm, đèn xanh đi đều.
Quan sát để đi đúng tín hiệu. Đi từ từ qua giao lộ.
Bài 6: Lái xe qua đường vòng quanh co – chữ S
Chạy từ từ, canh vô lăng vào giữa đường vô cua trái thì ôm bên phải. Ta phải nhìn kính chiếu hậu bên trái gác ngang thì đánh đều hết lái qua. Tương tự góc cua phải cũng như vậy.
Ghi nhớ những điều sau:
+ Rẽ phải nhìn gương bên phải.
+ Rẽ trái nhìn gương bên trái.
+ Rẽ trái thì mở rộng cua bên phải.
+ Rẽ phải thì mở rộng cua bên trái.
+ Tiến bám lưng, lùi bám bung.
+ Quan sát thật kỹ và đi đúng tín hiệu.
+ Không dừng quá gần hoặc quá xa vạch.
Bài 7: Ghép xe vào nơi đỗ
Canh thân người ngay giữa đường bắt đầu đánh lái xe về bên phải, sao cho xe thẳng góc với góc đường. Đồng thời, cài số lùi.
Sau đó, nhìn kính chiếu hậu bên trái để lùi xe, lùi đều, tốc độ chậm sao cho thân xe với vạch cảm ứng song song. Kiểm tra kính bên phải song song rồi lùi và chỉnh cho đều khi nghe tiếng tín hiệu báo. Dừng xe, trả về số 1, di chuyển tiếp, nhìn sang bên phải sao cho vai mình thẳng với chốt cửa, vừa qua khỏi con lươn rồi đánh lái.
Trong vòng 2 phút phải lùi dọc thân xe vào nơi đỗ. Bánh xe không được chạm vào vạch giới hạn.
Bài 8: Tạm dừng nơi có đường sắt chạy qua
Sau khi hết tín hiệu nguy hiểm tắt đèn ưu tiên. Đồng thời thả chân thắng, nhả chân côn di chuyển. Bài thi này chỉ xảy ra 1 lần.
Khi chạy, canh cho bản Stop nằm ngay giữa tay nắm của cửa xe.
Đi chậm, căn vai (chốt cửa) ngang cột biển báo đường sắt.
Bài 9: Thay đổi số trên đường thẳng
Nhả hết côn, nghe tín hiệu lên số 2, nới côn đều ra, đạp ga mạnh tốc độ trên 20km/h. Chạy tới biển cấm kết thúc, giảm số tốc độ về lại số 1.
Khoảng cách từ biển bắt đầu tăng tốc đến biển hiệu lệnh là 25m.
Từ biển hiệu lệnh đến biển báo cấm là 25m.
Đi số 1 đến biển tăng tốc thì tăng nhẹ ga.
Đến vạch giới hạn báo vào bài thi (nghe tiếng Ping Pong) tăng ga số 2.
Tăng ga trên 20km/h
Chạy qua biển tốc độ tối thiểu thì giảm ga. Giảm dưới 20km/h, về lại số 1 trước khi qua biển báo giới hạn tối đa.
Bài số 10: Ghép xe ngang vào nơi đỗ
Chạy cho thân xe song song với vạch cảm ứng và cách vạch 0.5m, thân xe thì thẳng ngay với con lươn.
Đuôi xe chạy thẳng với góc cho đậu, tạo thành 45 độ.
Khi bánh xe bên trái cận vạch vàng, tiến hành đánh đều hết lái sang bên trái.
Canh xe song song với vạch cảm ứng, lùi 1 tí để nghe tiếng báo để kết thúc bài.
Sau đó, về lại số 1. Đánh hết lái sang trái.
Trong vòng 2 phút phải lùi ngang thân xe vào nơi đỗ, bánh xe không chạm vạch giới hạn.
Bài số 11: Kết thúc
Trả lái vô lăng, cho xe thẳng hàng, bật xi nhan phải để kết thúc bài thi.
Kinh nghiệm Đề thi sát hạch b2 sa hình đạt 100 điểm
Kỹ thuật thi sa hình B2
Vì đây là phần thi luôn được gắn kèm cụm từ “khó nhằn”. Do đó, nếu muốn vượt qua, điều đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất, đó là hãy giữ bình tĩnh và tập trung cao độ. Nếu mất tập trung dù chỉ là một chút thôi, bạn có thể sẽ phải thi lại lần 2 và tệ hơn nữa là đánh trượt. Việc này không ai mong muốn đúng không nào.
Bạn biết không, trong Đề Thi Sát Hạch B2 sa hình luôn luôn có sẵn những cái “bẫy”, hay nói rõ ràng là các tình huống nguy hiểm. Nó có thể xảy ra và xuất hiện ngẫu hứng bất cứ lúc nào. Khi đèn báo tình huống nguy hiểm, bạn phải dừng xe gấp dù lúc đó đang ở đâu. Chỉ cần chậm 1 giây là bạn sẽ bị mất 5 điễm dễ như chơi.
Mẹo thi sa hình B2 phần thi dừng và khởi hành ngang dốc
Đây là bài thi khó nhất trong Đề Thi Sát Hạch B2 sa hình. Bật mí với bạn, đây cũng là phần thi “hạ gục” hầu hết thí sinh. Lí do mất điểm ở bài này chủ yếu là do thí sinh không cảm nhận được độ rung của xe, khi lá côn tiếp xúc với bộ li hợp.
Hầu như mọi trường hợp, khi xe chết máy, bạn có thể đề nổ và tiếp tục phần thi của mình. Tuy nhiên, đến đây thì nhiều người lại mất bình tĩnh và để xe tuột dốc hoặc xử lí chậm vượt quá thời gian, dẫn đến mất điểm.
Vậy, những gì bạn cần làm trong tình huống này là gì? Hãy bình tĩnh, tập trung và thao tác chính xác từng hành động theo hướng dẫn chi tiết chúng tôi đã đề cập ở trên.
Mẹo thi sa hình B2 phần thi lái xe qua vệt bánh xe
Xét về độ khó so với bài thi trên, thì đây sẽ là cấp độ 2, nhưng cũng làm không ít thí sinh chấp nhận bỏ 5 điểm để nhanh chóng hoàn thành bài thi của mình.
Kinh nghiệm đề thi sát hạch b2 sa hình ở đây là:
+ Lái thật chậm, có thể đi nửa côn để điều chỉnh xe chủ động.
+ Đánh lái đúng lúc khi rẽ vào khu vực
+ Đa số ở các sân tập và sân thi, giảng viên sẽ đánh dấu vào phần trước capo, cùng với 1 điểm ở trên bục thẳng với vệt sa hình. Bạn chỉ cần căn thẳng điểm đó với mắt bạn và điểm đã được đánh dấu trên xe. Thật đơn giản để thực hiện đúng không nào.
Một số mẹo thi sa hình B2 bạn cần nhớ
+ Không quên xi nhan đúng lúc. Xi nhan chậm bị trừ mất 5 điểm
+ Dừng xe trước vạch vôi ở vị trí chính xác. Mẹo đơn giản nhất là hãy lấy thân người căn với biển báo bên tay phải của bạn.
+ Không bao giờ đi sát xe phía trước, điều này sẽ làm mất thời gian của bạn. Mỗi phần thi đều có giới hạn số giây và đồng hồ tính giờ riêng biệt. Hãy nhớ đây là một phần thi.
Tạm Kết
Nếu thấy bài viết này hữu ích, đừng quên Vote 5 sao và thường xuyên theo dõi những tin tức mới nhất được cập nhật liên tục tại: gotiengviet.com.vn